Toyota Corolla AE80 1985
Toyota Corolla ในรหัสตัวถังAE80ซึ่งเป็นโคโรล่ารุ่นแรกที่เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้ามีให้เลือกทั้งตัวถังสี่ประตูซีดานและห้าประตูลิฟต์แบค โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองตัวคือเบนซินคาร์บิวเรเตอร์1300cc 2A 69แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา4สปีดในรุ่นจีแอลและ5สปีดในเดอลุกซ์และ1600cc 4A 79แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด
Toyota Corolla AE92 1988
โบรชัวร์รถเก่าของไทยอรุ่น Toyota Corolla AE92 หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นโดเรมอน ซึ่งโคโรลารุ่นนี้เป็นผู้นำเครื่องทวินแคม16valveมาใส่ครั้งแรกในรถเซกเมนต์เดียวกัน ในโบรชัวร์ชุดนี้เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของรุ่นนี้ โดยมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน1300ccรหัส2Eเกียร์ธรรมดา5สปีดในXLกับGL เครื่องยนต์เบนซิน1600cctwincam16valveรหัส4A-Fเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด ในรุ่นSE Limited และเบนซิน1600cctwincam16valve หัวฉีด รหัส4A-GE 130แรงม้าเกียร์ธรรมดา5สปีดในรุ่นGTi ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com
Toyota Corolla AE101
โบรชัวร์รถรุ่นเก่ารุ่นยอดนิยมของไทยอีกรุ่นโตโยต้าโคโรลารหัสตัวถังAE101หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นสามห่วง ซึ่งที่มาของชื่อนี้มาจากโลโก้โตโยต้าหน้ารถที่เปลี่ยนจากตัวอักษรเป็นรูปสามห่วงมีจุดเด่นคือความทนหาายห่วงเช่นกัน โดยมีสองรุ่นคือXLiกับGLiโดยใข้เครื่องยนต์1300cc รหัส4E-FE 88.4แรงม้าและ1600cc รหัสยอดฮิต4A-FE 116แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดเฉพาะรุ่น1600cc ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com
Toyota Corolla AE111 1996
Toyota CorollaในรหัสตัวถังAE111 หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นตูดเป็ดเพราะลักษณะของไฟท้ายโดยในโบรชัวร์ชุดนี้จะเป็นรุ่นแรก โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบ16valve หัวฉีด 5A-FE 1500cc 100แรงม้าและรหัสยอดนิยม 4A-FE1600cc 116แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด มีรุ่นให้เลือกคือ DXi Saloon,GXi Saloon,GXi Auto Saloon, SEG Saloon
Toyota Corona ST171 1991
Toyota Coronaรุ่นปี1991ในรหัสตัวถังST171หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นหน้ายิ้มซึ่งเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของรุ่นนี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน1600cc 4สูบ16valveคาร์บิวเรเตอร์รหัส4A-F 94แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด,2000cc 3S-F 113แรงม้ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและหัวฉีด2000cc 3S-FE 128แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด มีรุ่นให้เลือกคือXL,GL,GLi
Toyota Corona Exior 1997
Toyota Soluna AL50 1997
โตโยต้าโซลูนารุ่นแรกรถเก๋งบีเซกเมนต์รุ่นแรกจากโตโยต้าเปิดตัวเพื่อมาต่อกรกับฮอนด้าซิตี้ โดยใช้เครื่องยนต์1500cc 95แรงม้าโดยผ่านเกียร์อัตโนมัติ3สปีดและธรรมดา5สปีด มีสองรุ่นใหเลือก คือ GLiกับXLi
ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com
Toyota Camry 1994
โฆษณาToyota Camry รุ่นแรกปี1994หรือที่บ้านเราเรียกว่ารุ่นท้ายหงษ์ซึ่งเป็นแคมรีเจเนอเรชันแรกของบ้านเรากับในรุ่นwide bodyแต่เป็นเจเนอเรชันที่6ของแคมรีตลาดโลก เป็นรถนำเข้าจากออสเตรเลียทั้งคัน ซึ่งเป็นรถที่หรูกว่าโคโรนาซึ่งโตโยต้าเอามาต่อกรกับฮอนด้าแอคคอร์ด,นิสสันเซฟิโร,มิตซูบิชิกาแลนต์หลังจากที่ประเทศไทยได้ออกกฏหมายทลายกำแพงภาษีนำเข้า โดยตอนแรกจะใช้เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด2200cc 129แรงม้าก่อนที่จะมีรุ่นV6 3000ccในภายหลัง
Toyota Camry 1999
Toyota Camryรุ่นปี1999ในรหัสตัวถังXV20 โดยมีรุ่นให้เลือกคือSEG รุ่นเดียว มีabs airbagคู่หน้าทุกรุ่น โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบรหัส5S-FE 2200cc 94กิโลวัตต์แรงม้าแบบHPนั้นไม่ได้บอกมาผ่านเกียร์ออโต้4สปีดและธรรมดา5สปีด ซึ่งรุ่นนี้เป็นแคมรีรุ่นสุดท้ายมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก แต่ในรุ่นปี1998ยังเครื่องV63000ccให้เลือกโดยในรุ่นปี1999ได้ตัดทิ้งไป
Toyota Land Cruiser Prado
บทความToyota Land Cruiser Prado จากนิตยสารโลกรถยนต์ประจำปี1996-1997 ในรหัสตัวถัง90 รถเอสยูวีหรูจากค่ายโตโยต้าอุปกรณ์ต่างๆครบ ใช้เครื่องยนต์เบนซินV6 3400cc 180แรงม้าผ่านเกียร์ออโต้4สปีดขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลไทม์ นำเข้าจากญี่ปุ่น ขายในไทยราคา1696000บาท
Toyota Hilux Hero
Toyota Holux Hero รถกระบะตัวทนถึกจากโตโยต้าโดยรุ่นนี้ถือเป็นปลายโมเดลก่อนเปลี่ยนเป็นไมตี้เอกซ์แล้ว ใช้เครื่องเบนซิน1600ตอนเดียวช่วงสั้นช่วงยาว4 เกียร์ เบนซิน2000ตอนเดียวช่วงยาว5เกียร์ เบนซิน2200ขับเคลื่อนสี่ล้อช่วงยาว ดีเซล2400 5เกียร์ทั้งช่วงสั้นช่วงยาว แคปและขับสี่ ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com
Toyota Hilux Mighty-X 1992
โบรชัวร์โตโยต้าไฮลักซ์ไมตี้เอกซ์รุ่นปี1992 ตัวแรกโดยมีตัวถังทั้งตอนเดียวข่วงสั้นช่วงยาว เอกซ์ตร้าแคป มีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อด้วย มีให้เลือกทั้งเครื่องดีเซล2L ตัวทนถึกแต่อย่าให้ฝาสูบโก่งเชียว 2400cc 89แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด เบนซิน1800cc 90แรงม้สผ่านเกียร์ธรรมดา4สปีด เบนซิน2200cc 115แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด
Toyota Hilux 4WD LN111 1996 Thailand
Toyota Hilux ในรหัสตัวถังLN111 รถกระบะตัวลุยจากค่ายโตโยต้า ซึ่งก็คือไมตี้เอกซ์นั่นเองโดยรุ่นขับสี่จะไม่เรียกว่าไมตี้เอกซ์ โดยมีตัวถังให้เลือกสองแบบคือตอนเดียวกับเอกซ์ตร้าแคป มีเครื่องยนต์ให้เลือกสองแบบคือเบนซิน2200cc 116แรงม้าในรุ่นตอนเดียวเท่านั้น และดีเซล3L 2800cc 95แรงม้ามีทั้งสองตัวถัง ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดโดยรุ่นตอนเดียวช่วงล่างด้านหน้าคานแข็ง เอกซ์ตร้าแคประบบช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบปีกนก
เครดิต:weekendhobby.com
Toyota Hilux Tiger 1998
รถกระบะรุ่นต่อจากไมตี้เอกซ์โมเดลใหม่แต่ยังใช้พื้นฐานเดิม โดยโบรชัวร์ชุดนี้เป็นรุ่นแคปขับสองกับตอนเดียว ปรับปรุงหน้าตาภายในใหม่ให้สวยขึ้นทันสมัยขึ้น มีเบรคabs Airbagให้เลือกแล้ว เครื่อง2L 2400cc 57กิโลวัตต์ 85แรงม้า และ5L 3000cc67กิโลวัตต์ 97แรงม้าที่สาวกผิดหวังในความแรงและซดน้ำมัน ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดในรุ่นทอป SGL มีรุ่นย่อยคือGLกับSGL
Toyota Hilux Tiger D4D 2002
โดยรุ่นนี้ถือเป็นไทเกอร์ดีโฟร์ดีตัวแรกซึ่งถือเป็นรถกระบะเครื่องดีเซลคอมมอนเรล16วาวล์คันแรกในไทย โดยตัวนี้ถือเป็นรุ่นแรกของดีโฟร์ดีรุ่นขับสองตัวล่างๆยังมีเครื่อง2Lให้เลือก และขับสี่ตัวทอบเครื่อง3000ยังเป็น1KZ-TE
Toyota Hilux Tiger D4-D / Sport Rider Limited Edition 2003
โตโยต้าไฮลักซ์ไทเกอร์ดีโฟร์ดีและสปอร์ตไรเดอร์ สีดำดุตกแต่งพิเศษ โดยมีทั้งในรุ่น สปอร์ตครูสเซอร์3.0 G-Limitedหรือสี่ประตูขับเคลื่อนสี่ล้อเกียร์อัตโนมัติ ,สปอร์ตไรเดอร์ 3.0 G-Limitedขับเคลื่อนสี่ล้อเกียร์อัตโนมัติ,เอกซ์ตร้าแคป3.0 Gขับเคลื่อนสองล้อและเอกซ์ตร้าแคป 3.0 G-Limitedขับเคลื่อนสี่ล้อขอบคุณไฟล์จาก เว็บ weekendhobby.com
Toyota Fortuner 2005 เวอร์ชันพิเศษโจมตีคู่แข่ง
โบรชัวร์เวอร์ชันนี้เป็นโบรชัวร์เวอร์ชันพิเศษของฟอร์จูนเนอร์ ที่โจมตีคู่แข่งที่ออกมาเวลาใกล้เคียงกันนั่นก็คือisuzu mu-7โดยโจมตีคู่แข่งด้วย12ข้อที่ โตโยต้าอ้างว่าเหนือกว่าแต่ไม่บอกว่าคู่แข่งยี่ห้ออะไรแต่ดูๆจากสเปคก็รู้ๆกันอยู่ หลายข้อก็เห็นด้วยแต่หลายอย่างก็ไม่เห็นด้วยแต่อย่างว่าแหละครับหลักการทำตลาด เช่น อย่างบอกว่าสวยกว่าเหมือนHarrierอันนี้ก็จริงคล่องตัวกว่าก็จริงโดยโจมตีว่ามิวเป็นรถกระบะเอามาต่อหลังคาเอาโจมตักันซะเวอร์เกิน แรงกว่าก็จริงโดยบอกว่า0-100km/hrใน12.85แต่มิวเซเวน13.71 ความเร้วสูงสุด180km/hrแต่มิวเซเวนได้175km/hrอ้างจากนิตยสารนักเลงรถกระบะแต่มิวประหยัดกว่านะสังเกตได้อัตราสิ้นเปลืองไม่บอกเลยแต่มิวก็มาเอาคืนทีหลังไดจากรุ่นหลังที่เป็นvgs turbo ลองชมกันครับ
ขอบคุณค่ะ
ตอบลบสวยงามคลาสสิคมากๆครับ
ตอบลบเก๋ามาตั้งแต่รุ่นพ่อ
ตอบลบโปรโมชั่น โตโยต้า