วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

รวมโบรชัวร์/แคตตาล็อคIsuzuรุ่นเก่าของไทยทุกรุ่น

 รวมโบรชัวรฺ์/แคตตาล็อคIsuzuรุ่นเก่าของไทยทุกรุ่น


   ในบทความนี้จะขอรวบรวมโบรชัวร์/แคตตาล็อครถ Isuzuรุ่นเก่าทุกรุ่นที่มีนะครับผู้ใดนำไปใช้ประโยชน์กรุณาให้เครดิตกันด้วยนะครับ

Isuzu Faster Z 2500 Di 1986

 โบรชัวร์รถกระบะรุ่นเก่าของอีซูซุ Isuzu Faster Z 2500Di หรือในรหัสตัวถังในตระกูลKB โดยรถรุ่นนีเป็นรุ่นปรับโฉมโดยเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ดีเซล4สูบ2200cc 73แรงม้าเป็นดีเซลไดเรคอินเจคชัน 2500cc รหัส4JA1 85แรงม้าถือเป็นรถกระบะไทยรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลไดเรคอินเจคชันซึ่งมีจุดเด่นในด้านความประหยัดน้ำมันได้รับรางวัลเทคนิคยอดเยี่ยม จาก สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ของญี่ปุ่นอีกด้วย โดย Isuzu ยังโฆษณาว่า ขับ1ปีได้น้ำมันฟรี3เดือนเมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นเก่า ความเร็วสูงสุดที่138 km/hr มีทั้งตัวถังแบบตอนเดียวและมีแบบสเปชแคปให้เลือก 

ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com











Isuzu Faster Z New 2500 Di 1989

โบรชัวร์รถIsuzu Faster Z New 2500 DiหรือในตระกูลTFR นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ามังกรทองซึ่งที่มามาจากในโฆษณารุ่นแรกมีหุ่นยนต์มังกรสีทองทำให้เรียกกันว่ามังกรทอง รถกระบะรุ่นดังของอีซูซุ โดยในโบรชัวร์ชุดนี้เป็นรุ่นที่2ของรถในตระกูลTFR โดยภายนอกกระจังหน้าลายแบบนี้เหมือนของสเปคญี่ปุ่นกับอเมริกา สติกเกอร์ลายใหม่ มีกระจกหูช้าง ฝากระบะแบบตัวหนังสือใหญ่ ส่วนภายในมีวัดรอบเครื่องเพิ่มมาให้แล้วมีวัดแรงดันน้ำมันเครื่องแรงดันแบคเตอรีมาให้ ในรุ่นสเปชแคปและพวงมาลัยเพาเวอร์ครั้งแรกในรถกระบะ ใช้เครื่องยต์ดีเซล4สูบไดเรคอินเจคชัน2500cc 87แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดความเร็วสูงสุด139km/hr มีสองรุ่นคือSparkกับSpacecab

ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com









Isuzu Faster Z New 2500 Di 1993

โบรชัวร์รถกระบะรุ่นเก่า Isuzu Faster Z New 2500 DiหรือTFRมังกรทอง รุ่นปรับโฉมปี1993ซึ่งเป็นไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่4แล้ว โดยมีรุ่นSpark EXรุ่นตอนเดียว,Spacecab SLรุ่นแคปธรรมดา,Spacecab SLXรุ่นแคปตัวทอปภายนอกใส่ล้ออัลลอยด์มีสีเมทาลิกให้เลือกภายในเบาะผ้าชันดีนำเข้าจากญี่ปุ่น ดูหรูหราในกระบะยุคนั้น ใช้เครื่องยนต์ดีเซลยอดประหยัดน้ำมัน4JA1ไดเรคอินเจคชัน2500cc 90แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดที่ปรับปรุงใหม่จากรุ่นก่อนหน้าที่เป็น87แรงม้าและในเคบีโดยจะปรับอัตราทดเกียร์1-3จัดขึ้นส่วน4กับ5เหมือนเดิมความเร็วสูงสุดตามสเปคไปได้145km/hr








Isuzu Rodeo 4WD 1993

Fบรชัวร์รถกระบะอีซูซุรุ่นเก่าอีกรุ่นIsuzu Rodeo 4WDรุ่นแรกในรหัสตัวถังTFRแต่ถ้าเรียกกันละเอียดจริงๆรถขับสี่จะเป็นTFSหรือมังกรทอง ซึ่งเป็นรถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นแรกที่ประกอบในประเทศไทย ใช้เครื่องยนต์ดีเซลไดเรคอินเจคชันสี่สูบ8วาวล์2500cc 90แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด ความเร็วสูงสุดตามสเปคจะลดลงเหลือ120km/hr







Isuzu Station Wagon Victor II 1993

โบรชัวร์รถกระบะดัดแปลงจากไทยรุ่ง โดยนำมังกรทองมาดัดแปลงให้เป็นรถแวนเอนกประสงคฺ์ 
ขอบคุณไฟล์จากคุณJeab Na Ja




Isuzu Spark EX 1997

ข้อมูลรถกระบะรุ่นเก่า Isuzu Spark EX รุ่นปี1997ในตระกูลTFRหรือมังกรทองนั่นเองจากหน้าเว็บของisuzuในปี1997 โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่บิ้กไมเนอร์เชนจ์ซึ่งหลายคนมักเรียกรุ่นนี้ว่าดราก้อนอายส์แต่จริงๆยังไม่ใช่ต้องรุ่นปรับโฉมหลังจากรุ่นนี้ โดยในโฉมตอนเดียว เปลี่ยนภายนอกใหม่หมดยกเว้นไฟหน้าออกแบบตามสไตล์คอนเซปต์Jet Streamline ภายในเปลี่ยนคอนโซลหน้าใหม่โดยตกแต่งทั้งภายนอกกับภายในตามสไตล์รถใช้งานออฟชันเตียนโล่ง ใช้เครื่องยนต์ตัวทนถึกเซฟน้ำมันเสียงดังฟังชัดดีเซลไดเรคอินเจคชันสี่สูบOHV Light Turbo 4JA1-T 2500cc 58kw โดยตัวเลขแบบแรงม้าจะมี79แรงม้าแต่ไม่ได้บอกมาเพราะมันไม่ได้แรงกว่ารุ่นเก่าเลยรุ่นนี้เน้นลดมลพิษ ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด





Isuzu Spacecab 1997

ข้อมูลรถกระบะรุ่นเก่าของไทย Isuzu Spacecab รุ่นปี1997 จากเว็บเพจของIsuzuในปี1997 เป็นภาษาอังกฤษซึ่งเป็นรุ่นบิ้กไมเนอร์เชนจ์ของรถในตระกูลTFRหรือมังกรทอง โดยรุ่นนี้คือรุ่นแคปนั่นเอง โดยภายนอกมาในคอนเซปต์Jetstreamline ภายในคอนโซลยกมาใหม่จากอีซูซุมิวสเปคของญี่ปุ่น โดยใช้เครื่องยนต์ดีเซลไดเรคอินเจคชันเทอร์โบ4JA1-T 2500cc 58kw ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด และ 4JB1-T 2800cc 71kw (แรงม้าแบบhpหรือpsไม่ได้บอกเราะมันก็ไม่ได้แรงกว่ารุ่นเก่าเท่าไหร่โดยรุ่น2500c มมี79แรงม้าและ2800ccมี95แรงม้า)ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด และออโต้4สปีดเน้นประหยัดน้ำมันทนทานแต่เสียงดังฟังชัด มีรุ่นย่อยคือSL,SXและSLXที่หรูหราใกล้เคียงรถเก๋งทั้งภายนอกและภายใน







Isuzu Rodeo 4WD 1997

ข้อมูลรถกระบะIsuzu Rodeoรุ่นเก่าของไทยจากหน้าเว็บของIsuzu ปี1997เป็นภาษาอัง
กฤษ โดยเป็นรถกระบะในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อโดยเป็นรุ่นบิ้กไมเนอร์เชนจ์ของTFRหรือมังกรทอง ซึ่งหลายคนมักเรียกรุ่นนี้ว่าดราก้อนอายส์แต่จริงๆยังไม่ใช่ต้องรุ่นปรับโฉมหลังจากรุ่นนี้ในคอนเซปต์JetStreamline ภายในใหม่ยกคอนโซลมาจากมิวที่ญี่ปุ่น ใช้เครื่องยนต์ดีเซลไดเรคอืนเจคชันเทอร์โบ4JB1-T 2800cc 71กิโลวัตต์(แรงม้าแบบHPไม่บอกมี95แรงม้า) ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด











Isuzu Vertex 1997

ข้อมูลIsuzu Vertex จากเว็บไซต์ของอีซูซุเป็นภาษาอังกฤษ รถเก๋งรุ่นสุดท้ายของอีซูซุในไทย ซึ่งเป็นคู่แฝดกับฮอนด้าซีวิค ตาโต แต่ต่างตรงหน้าตา แต่รถหน้าตาแบบนี้ก็มีขายในญี่ปุ่นเหมือนกันชื่อ Honda Integra SJ โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด1600cc 120แรงม้าและ127แรงม้าในรุ่นV-TEC มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา5สปีดออโต้4สปีด มีรุ่นย่อยให้เลือกตามระดับความหรูคือ J-L,J-E,S-L,S-E,S-L(A),S-E(A)











Isuzu Rodeo 4WD Dragon Power 2000

โฆษณา Isuzu Rodeo Dragon power รุ่นปี2000ในตระกูลของTFR หรือมังกรทองแต่ถ้าเป็นโรดีโอจะเรียกจริงๆว่าTFS โดยเปลี่ยนชื่อรุ่นจากDragoneyeเป็นDragonpowerแต่คนส่วนมากมักเรียกรวมว่าDragoneyeโดยรุ่นนี้เป็นรุ่นรองสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นD-Max เปลี่ยนเครื่องยนต์จากดีเซลเทอร์โบ4JB1-T2800ccเป็นดีเซลเทอร์โบ4JH1-T 3000cc 120แรงม้า ไฟหน้าซีนอนครั้งแรกในรถกระบะไทย ภายใต้สโลแกน"พลังมังกร แรงเต็มเปี่ยมลุยเต็มพิกัด" แต่ถ้าเป็นรุ่นสเปชแคปจะเป็น"พลังมังกร แรงสุด ประหยัดน้ำมันสุด"


Isuzu Spacecab Dragon Power

โฆษณา Isuzu Spacecab Dragon Power รุ่นปี2001โดยรถรุ่นนี้ถิอเป็นมังกรทองรุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉมใหม่เป็นดีแมคซ์ ซึ่งจะใช้ชื่อว่าDragon Powerแต่คนส่วนมากมักเรียกรวมกับDragon Eye โดยสิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่นก่อนคือภายนอกใส่กันชนหลังกับสเกริ์ตข้างมาให้จากโรงงานในรุ่นSLX  ภายในหน้ากากคอลโซลสีเงิน ใช้เครื่องยนต์2500Di Turboและ3000Di Turboมีทั้งเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดให้เลือกในรุ่นเครื่อง3000cc





Isuzu D-Max Spacecab 2002

โบรชัวร์รถกระบะรุ่นเก่าของ Isuzu D-Max Spacecab รุ่นแรกในตัวถังแบบสเปชแคป โดยใช้เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ 4JA1T-Max 2500cc 58kw(แรงม้าแบบhpไม่บอก) , 4JH1T-Max 3000cc Turbo 120แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดในรุ่นเครื่อง3000cc มีไฟหน้าซีนอน abs airbagคู่หน้าให้เลือก มีรุ่นย่อยตามระดับความหรูคือSL,SX,SLX







Isuzu D-Max All Range 2003

โบรชัวร์Isuzu D-Maxโดยในโบรชัวร์ฉบับนี้จะเป็นรุ่นปี2003แบบรวมรุ่นที่ปรับปรุงอุปกรณ์ส่วนต่างๆมาจากรุ่นแรกแต่จะบอกว่าเป็นไมเนอร์เชนจ์ก็ได้ โดยออกรุ่นย่อยใหม่ขับสองยกสูงโดยเรียกว่า Hi-Lander โดยมีให้เลือกในรุ่นสเปชแคปและแคปโฟร์ มีเครื่องยนต์ดีเซล 3000 Di Turbo 120แรงม้าอย่างเดียวซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดรถกระบะขับสองยกสูงก็ว่าได้เพราะแม้โตโยต้าจะเคยทำก่อนในไทเกอร์ก็จริงแต่ความนิยมยังสู้ไม่ได้ซึ่งทำให้หลายคนเข้าใจว่าอีซูซุทำเจ้าแรก และในรุ่นCab4ได้ปรับปรุงช่วงล่างในชื่อ Flexplusให้นุ่มขึ้น และเพิ่มรุ่น Cab4 SX กับ Cab4 SL โดยเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซล2500Di Turbo เป็นอีกทางเลือก 
















TR Adventure Master 2003

TR Adventure Master รถกระบะดัดแปลงเอสยูวีของไทยรุ่งทำใช้พื้นฐานมาจากรถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ ทั้งส่วนหัวเครื่องยนต์และแชสซีส์ส่วนท้ายรถกับภายในตกแต่งเพิ่มเติมโดยไทยรุ่ง โดยอันนี้เป็นรุ่นแรกของแอดเวนเจอร์ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล3000turbo 120 แรงม้าของอีซูซุมีทั้งเกีียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อ









Isuzu D-Max Hi-Lander/Mu-7 Limited Edition

โบรชัวร์รถกระบะและเอสยูวีแบบพีพีวีรุ่นเก่า Isuzu D-Max และMu-7 รุ่นลิมิเต็ด โดยดีแมคซ์เป็นรุ่นไฮแลนเดอร์สี่ประตู ภายนอกสีขาวมุกล้อปัดเงามีแผงคิ้วกันสาด ภายในหน้ากากคอนโซลลายกราฟฟิกเครื่องเสียงพร้อมจอ DVD 2Din จำนวนจำกัด150คันเท่านั้น ส่วนมิวเซเวน ภายนอก สีดำดุล้อปัดเงามีแผงคิ้วกันสาดเซนเซอร์กะระยะด้านท้าย ภายในลายไม้เบาะกึ่งหนังแท้ เครือ่งเล่นดีวีดีพร้อมจอเพดาน จำกัดการผลิตที่120คัน






หมดแล้วครับสำหรับโบรชัวร์ของรถIsuzu เดี๋ยวของยี่ห้ออื่นจะทยอยตามมานะครับ

10 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดเลยครับข้อมูลแน่นเลย

    ตอบลบ
  2. ได้ข้อมูลที่เป็นความรู้สำหรับรถรุ่นเก่าๆ ขอบคุณมากเลยครับ

    ตอบลบ
  3. 1997 Dragon Eyes ถูกแล้วครับดูท้ายกระบะได้ครับ รุ่นท็อป 2.8 4JB
    ต่อมาปรับโฉมตามมาด้วย Super Dragon Eyes (มีไฟซีนอนครั้งแรกที่ตัวนี้) เปลี่ยนกระจังหน้า กันชน ไฟท้ายขาวแดง แต่รุ่นท็อปยังคงเป็น 2.8 4JB1-T
    ต่อมา Dragon Power อันนี้หน้าเหมือน Super Dragon แต่เครื่อง 4JH 3.0L ครับ

    ตอบลบ
  4. ข้อมูลแน่นจริงไปคับ

    ตอบลบ
  5. แล้วน้ำหนักเฉพาะเครื่องน้ำหนักเท่าไหร่คับตัวนี้

    ตอบลบ