วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

รวมโบรชัวร์/แคตตาล็อค Nissanรุ่นเก่าของไทย

รวมโบรชัวร์/แคตตาล็อค Nissanรุ่นเก่าของไทย

  บทความนี้ขอรวบรวมโบรชัวร์/แคตตาล็อครถรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับรถNissanทุกรุ่นของไทยที่แอดมินเคยโพสต์ให้ชมในเฟซบุค ผู้ใดนำไปเผยแพร่ต่อกรุณาให้เครดิตกันด้วยนะครับ


Nissan Sunny B11

โบรชัวร์รถเก๋งเล็กยอดนิยมอีกรุ่นของ Nissan Sunny เจเนอเรชันที่5 ในรหัสตัวถังB11 หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่าSunny FF เพราะเป็นซันนีรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนล้อหน้า เปิดตัวครั้งแรกในปี1983และลากขายยาวจนถึงปี1996 ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในไทยเพราะราคาไม่แพงทนทานประหยัดจนทำให้นิสสันต้องยอมขายซันนีเจเนอเรชันใหม่B12,B13ในชื่อSentraแทน คันในภาพนี้เป็นตัวไมเนอร์เชนจ์หลังๆแล้วโดยในรุ่นแรกๆจะมีตัวถังคูเป้ขายด้วยแต่ตอนหลังยกเลิกไป โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1300cc 74 แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด 

ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com





Nissan Sentra B12

Nissan SentraในรหัสตัวถังB12 ซึ่งก็คือรุ่นต่อจากSunny B11แต่ในเมื่อSunny B11ยังขายดีอยู่แม้ว่าจะมีรถรุ่นใหม่มาแล้วก็ตามทำให้นิสสันต้องใช้ชื่อSentraแทนตามตลาดอเมริกา โดยมีรุ่นให้เลือกรุ่นเดียวคือ1.6 SLX โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน GA16S 1600cc 87แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด






์Nissan Sentra Super Saloon B13

Nissan Sentra ในรหัสตัวถังB13 แต่ที่ญี่ปุ่นจะขายในชื่อSunnyแต่ของไทยเราก็ยังคงขายซันนีรุ่นเก่าB11อยู่ทำให้ต้องใช้ชื่อเซนทราไปแม้จะเป็นสายพันธุ์เดียวกันก็ตาม โดยออกแบบให้ดูหรูขึ้นกว่ารุ่นเก่า ใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบ16valveหัวฉีด GA16DE 1600cc 110แรงม้ามีทั้งเกียร์ธรรมดา5สปีดและมีเกียร์ออโต้4สปีดให้เลือดแล้ว 

ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com 







Nissan Bluebird Attesa Family U12 1988

Nissan Bluebird Attesa Familyรุ่นปี1988 ในรหัสตัวถังU12 รถขนาดกลางหรูหราพอสมควรในยุคนั้นมีคู่แข่งคือ โตโยต้า โคโรนา,ฮอนด้า แอคคอร์ด,มิตซูบิชิ กาแลนต์ รวมถึงเซฟิโรA31ด้วยซึ่งค่อนข้างทับไลน์กันอยู่ แต่เซฟิโรมาทีหลังซึ่งก็ทำให้ความนิยมในบลูเบริ์ดลดลง โดยมีรุ่นให้เลือกทั้งหมดสองรุ่นคือ1.8 LEและ 2.0 Super Select โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบคาร์บิวเรเตอร์รหัสCA18NS 1800cc 89แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและหัวฉีดCA20E 2000cc 115แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีด





Nissan NV Wagon 1994


Nissan NV Wagonรุ่นปี1994 รถเอนกประสงค์รุ่นยอดนิยมในสมัยนั้นด้วยค่าตัวที่ไม่แพงคุ้มค่าคุ้มราคา ในญี่ปุ่นขายในชื่อNissan Wingroad โดยใช้เครื่องยนเบนซินคาร์บิวเรเตอร์4สูบ16valve GA16DS 1600cc 95แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด มีรุ่นย่อยให้เลือกคือ SLXและSGX

ขอบคุณไฟล์จาก:Yan Co, Ltd,









Nissan Sunny Neo N16 2001

Nissan Sunny Neo ในรหัสตัวถังN16รุ่นปี2001 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของซันนี่นีโอ .ในญี่ปุ่นขายในชื่อ Bluebird sylphy บางประเทศขายในชื่อPulsar ซึ่งสยามกลการของไทยผู้จำหน่ายนิสสันในยุคนั้นของไทยได้เอารถรุ่นนี้มาขายแทนซันนีB15ในญี่ปุ่นเพราะซันนีนีโอดูสวย หรูหราเหมาะที่จะทำตลาดมากกว่า ใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบQG16DE 1600cc 118แรงม้าเพียงอย่างเดียวโดยรุ่น1800ccจะมีในAlmera(ซันนีนีโอรุ่นที่ตกแต่งสปอร์ตยุคนั้นชื่อเหมือนอีโคคาร์รุ่นปัจจุบันของนิสสัน) ผ่านเกียร์ออโต้4สปีดและธรรมดา5สปีด มีรุ่นย่อยตามความหรูคือ GL Neo ,Super Neo และ VIP Neo ขอบคุณไฟล์จากล็อกอินคุณRuksadindan ใน.Headlightmag.com






Nissan All Range 1998

โบรชัวร์รถรวมรุ่นของนิสสันปี1998โดย มีทั้งSunny B14รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่เปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายภายในใหม่เบาะหนังลายไม้ เบรคABS ใช้เครื่องเบนซิน1600cc 110แรงม้าก่อนจะเปลี่ยนเป็นSunny Neo,Cefiro A32 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่เปลี่ยนไฟหน้าไฟท้ายใหม่ มีเครื่องเบนซินในตระกูลVQ V6 2000cc 140แแรงม้าและ3000cc 194แรงม้า ซึ่งก็เป็นรถที่ขับสบายแต่อัตราสิ้นเปลืองดุอยู่ ,Big M D22 รุ่นแรกมีทั้งรุ่น4x2ใช้เครื่องดีเซลTD27และเบนซินKA24Eทั้งรุ่น4x2และ4x4,NV-Q กระบะ ,รถตู้Urvan ,Skyline GT-R BNR34 สปอร์ตตัวแรงของนิสสันรถในดวงใจของแอดมินเลย ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบคู่RB26DETT 280แรงม้า ,Tino โดยSkyline GT-RกับTinoไม่มีขายมีแต่รายละเอียดเท่านั้น
















Nissan Cefiro A31 1990

 Nissan Cefiro A31 รุ่นแรกปี1990 โดยเปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่13มีนาคม1990ด้วยสโลแกน "ลีลาแห่งอนาคต" :ซึ่งจริงๆแล้วรถรุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบเพื่อมาขายในไทยเน้นทำตลาดแต่ญี่ปุ่นเท่านั้นโดยสยามกลการมองเห็นลู่ทางจึงงัดข้อกับทางญี่ปุ่นเพื่อเอามาขายในไทยจนได้ ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเพราะมีจุดเด่นคือรูปทรงที่สวยงาม ปราดเปรียวดูดีมากในยุคนั้นและยังมีระบบช่วงล่างDuet-SSซึ่งมีคลื่นโซนาร์คอยดักจับเพื่อปรับความแข็งของโช๊คอัพตามสภาพถนนและเป็นเซฟิโรขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกและรุ่นสุดท้าย โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน6สูบเรียงหัวฉีด12valve RB20E 121แรงม้าอันแสนโบราณก่อนในตอนแรกก่อนที่จะมีรุ่น24valveมาทีหลัง ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดพร้อมระบบDuet-EAควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ ในราคา790000บาทในรุ่นเกียร์ธรรมดาและ830000บาทในรุ่นออโต้ โดยปัจจุบันรถรุ่นนี้ยังมีให้วิ่งอยู่ไม่น้อยแต่คงแปรสภาพไปเป็นรถซิ่งหมดแล้วเพราะห้องเครื่องใหญ่และขับเคลื่อนล้อหลังทำให้ หาเครื่องแรงๆลงง่ายไม่ว่าจะตระกูลJZของโตโยต้าหรือRBของนิสสันเองก็ไม่น้อย ซึ่งรถเดิมๆหายากยิ่งนัก































Nissan Cefiro A32 1995

โฆษณาNissan Cefiro A32 รถเจเนอเรชันที่สองของเซฟิโรที่ดีไซน์ใหม่จนโบราณกว่ารุ่นแรกอย่างมากแต่ก็ดูหรูมากขึ้น แถมเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจากล้อหลังเป็นล้อหน้า  ใช้เครื่องยนต์ในตระกูลVQ V6 2000cc 140แแรงม้าและ3000cc 194แรงม้า ซึ่งมีข้อดีคือเป็นรถที่ขับสบาย แต่อัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างดุเดือดอยู่


Nissan Cefiro A33 2001

โฆษณา Nissan Cefiro A33รุ่นปี2001 เซฟิโรรุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นเทียนาซึ่งปรับหน้าตาใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าA32แต่ความหรูหรายังคงเหมือนเดิม ยังคงใช้เครื่อง
ตระกูลVQ V6เหมือนเดอมแต่ปรับกำลังขึ้นในรุ่น 2000cc มี150แแรงม้าและ3000cc มี200แรงม้า ซึ่งก็ยังกินน้ำมันดุเช่นเดิม เซฟิโรรุ่นนี้ในไทยมีอายุค่อนข้างสั้นคือขายปี2001ถึง2004 เนื่องจากในไทยมาช้ากว่าตลาดโลกบวกกับช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างสยามกลการกับบริษัทแม่ที่ยื้อกันจะทำตลาดในไทย ก่อนที่จะภูกแทนที่ด้วยเทียนา


Nissan Fairlady Z Z33 2003

โบรชัวร์ Nissan Fairlady Z หรือ 350z ในรหัสตัวถังZ33นั่นเองซึ่งเป็นรถในดวงใจใครหลายคนรวมถึงผมด้วย โดยอันนี้เป็นโบรชัวร์ของไทยทำโดยผู้นำเข้าอิสระเจ้าดังในอดีตนั่นก็คือSEC Group แต่ตอนหลังได้เลิกกิจการไปหลังจากที่มีปัญหา โดยโบรชัวร์ชุดนี้จะเป็นของสเปคญี่ปุ่นรุ่นแรก ใช้เครื่องยนต์เบนซินVQ35DE 3500cc 280แรงม้า
ขอบคุณไฟล์จากMatching Car.com







Nissan Big M D21 1989

โฆษณาNissan Big M D21รุ่นปรับโฉมปี1989 ภายใต้สโลแกน"ท้าทายโลกกว้างอย่างลูกผู้ชาย" นิสสัน บิ๊กเอ็ม แบบฉบับของลูกผู้ชาย แต่งหน้าทาปากเล็กน้อย เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่จากรหัส SD25 มาเป็น TD25 เครื่องแบบสเวิลแชมเบอร์ 2500 ซีซี. กำลังสูงสุด 85 แรงม้า มีรุ่นKingcabให้เลือกแล้วแต่ยังเป็นแคปสั้นกระจกเกยขึ้นบนตัวรถ



Nissan Big M D21 1993

บทความของNissan Big M D21จากนิตยสารGrand Prix World Car ประจำปี1993 มีให้เลือกทั้งตัวถังPremiumcabตอนเดียวกับKingcabรุ่นมีแคป โดยภายนอกมีกระจังหน้ากับสติกเกอร์แบบนี้ ภายในมีเข็มขัดนิรภัยแบบ3จุดแล้ว โดยคันในภาพจะเป็นรุ่นตอนเดียวPremium cab แต่ถ้าเป็นรุ่นแคปจะไม่เหมือนคู่แข่งตรงแคปสั้นและกระจกแคปเกยขึ้นหลังคาทำให้นั่งไม่สบายรุ่นแคปจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมจนรุ่นปี1995ต้องทำแคปใหญ่ขึ้น โดยใช้เครื่องยนต์เบนซินZ16-S 1600ccคาร์บิวเรเตอร์เดียว 84แรงม้าในรุ่นพรีเมียมแคปตอนเดียวและดีเซลไดเรคอินเจคชัน2500cc BD25 90แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดทั้งคู่



Nissan Big M Frontier 4x4 2000

Nissan Big M Frontier 4x4 รุ่นปี2000 ในรหัสตัวถังD22เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกที่เปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินKA24E 2400ccในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นดีเซลเทอร์โบTD25Ti 2500ccเทอร์โบอินตอร์คูลเลอร์110แรงม้า จุดสังเกตุคือจะมีสกูปบนฝากระโปรงซึ่งนิสสันใช้เป็นสโลแกนคือ"สังเกตให้ดีรถคันนี้มีจมูก" ภายในคอนโซลหน้าสีทูโทนมีกุญแจรีโมท มีรุ่นสี่ประตูให้เลือกแล้ว

ขอบคุณไฟล์จากคุณ:เฮียฟลุค ณัฐวัฒน์ รักยิ้ม




Nissan Frontier 2WD 2004

Nissan Frontier รุ่นปี2004 ในรหัสตัวถังD22 ขับเคลื่อนสองล้อ โบรชัวร์ชุดนี้เป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วที่ตัดBig Mออกเหลือแต่คำว่าFrontierอย่างเดียว มีรุ่นตัวถังสองแบบคือ King Cab กับ Double Cab ซึ่งก็เป็นรถกระบะที่ทนทาน โดยใช้เครื่องยนต์ดีเซล OHV TD27 2700cc 93แรงม้าและดีเซลทวินแคม16valveไดเรคอินเจคชัน ZD30 3000cc 105แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด มีรุ่นย่อยตามระดับความหรูคือTLเครือง2700,TL Superเครื่อง2700ตัวทอป,ZDiเครื่อง3000










Nissan Navara D40 2013

โบรชัวร์Nissan Navara D40 รุ่นสุดท้ายที่พึ่งตกรุ่นไป ก่อนเปลี่ยนเป็นNP300 Navara ทุกชุดทั้งSingle Cab,King Cab ,Double CabและX-Tra CNG
































หมดแล้วครับสำหรับโบรชัวร์นิสสัน ส่วนยี่ห้ออื่นเดี๋ยวแอดมินจะทยอยเอามาลงให้ชมเรื่อยๆนะครับ สำหรับรวมโบรชัวร์ของยี่ห้ออื่นที่โพสต์ไปแล้วจะมีของโตโยต้ากับอีซูซุ ไปชมได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

โบรชัวร์Toyota
โบรชัวร์Isuzu

1 ความคิดเห็น: