วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รวมโบรชัวร์/แคตตาล็อค Mitsubishi รุ่นเก่าของไทยทุกรุ่น

รวมโบรชัวร์/แคตตาล็อค Mitsubishi รุ่นเก่าของไทยทุกรุ่น


   ในบทความนี้จะขอรวบรวมโบรชัวร์/แคตตาล็อครถ Mitsubishi รุ่นเก่าทุกรุ่นทุกรุ่นที่เคยโพสต์ในเฟซบุคนะครับรวมถึงข้อมุลอื่นๆด้วย ผู้ใดนำไปใช้ประโยชน์กรุณาให้เครดิตกันด้วยนะครับ

 

Mitsubishi Lancer ChampII 1987

    โบรชัวร์รถ Mitsubishi Lancer ChampII รุ่นปี1987 รถยอดนิยมอีกหนึ่งรุ่นของมิตซูบิชิในอดีตโดยในโบรชัวร์ชุดนี้จะเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของแลนเซอร์โฉมนี้ โดยยกเลิกบอดี้3ประตู Hatchback (ปัจจุบันหายากมาก)รุ่นสี่ประตู1500ccและรุ่น1500ccหัวฉีดเทอร์โบเหลือเพียงแต่รุ่น1300ccคาร์บิวเรเตอร์นี้อย่างเดียว ในคอนเซปต์New Generation Power ภายนอกดูดีตามสไตล์รถราคาไม่แพงยุคนั้น(แต่ล้อแมกซ์อย่างในภาพเป็นอุปกรณ์ตกแต่งต้องซื้อเพิ่มนะครับ) ภายในดูดีตามสไตล์รถราคาไม่แพงยุคนั้น ใช้เครื่องยนต์เบนซินคาร์บิวเรเตอร์4สูบ 4G13 1300cc 77แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดอย่างเดียว รถรุ่นนี้ยังมีส่งออกจากไทยไปขายที่แคนาดาจำนวน10000คันอีกด้วยขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com

































Mitsubishi Lancer 1992

Mitsubishi Lancer รุ่นปี1992หรือที่นิยมเรียกกันว่ารุ่นอีคาร์ ซึ่งถือเป็นแลนเซอร์ที่ยอดนิยมที่สุดในไทยตั้งแต่เคยมีมาก็ว่าได้เพราะบางช่วงยอดขายยังชนะcorolla ae101หรือสามห่วงได้ด้วยซึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือเครื่องทน ช่วงล่างดี ราคาไม่แพง หน้าตาสวย บวกกับเอ็มเอสซีสิทธิผลในตอนนั้นได้ข้ามแลนเซอร์รุ่นก่อนหน้ารุ่นนี้คือหลังแชมป์ไปเจนนึงทำให้อีคาร์ยิ่งดูดีขึ้นอีก และยังเป็นรุ่นแรกที่เป็นต้นกำเนิดของอีโวลูชันอีกด้วย แต่ข้อเสียหลักๆคงจะไม่พ้นหลังคาผุเป็นแทบทุกคันและอะไหล่ค่อนข้างแพงอยู่ มีรุ่นย่อยคือ1300 GL รุ่นล่างสุดใช้เครื่องเบนซิน4สูบ12valve คาร์บิวเรเตอร์ 4G13 1300cc 80แรงม้าผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดอย่างเดียว,1500 GLX รุ่นหรูขึ้นมาหน่อยใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบ12valve คาร์บิวเรเตอร์ 4G15 88แรงม้า มีเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้3สปีดลูกโบราณให้เลือก,1600 GLXi รุ่นนี้ประกอบนอกใช้เครื่องทันสมัยหน่อยเบนซิน4สูบ16valve หัวฉีด 4G92 1600cc 112.8แรงม้า(ทำไมต้องเป็นจุดแปดมาด้วยก็ไม่รู้) ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดและตัวแรงสุด 1800 GTI ประกอบนอกเช่นกันถือเป็นแรไอเทมอีกรุ่นเพราะรถมีน้อย ใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบ16valve หัวฉีด 4G93 1800cc 140แรงม้า(แรงม้ายังสูงพอกับรถใหม่ยุคนี้เลยมากกว่าแลนเซอร์exรุ่น1800ไป1ตัว) มีเกียร์ธรรมดา5สปีดอย่างเดียว โดยตอนหลังไมเนอร์เชนจ์เอารุ่น1600 GLXiมาประกอบในแล้วยกเลิก1300GLกับ1800GTI แต่ตอนหลังก็เอา1300กลับมาใหม่













Mitsubishi Lancer CK 1996

  Mitsubishi Lancer รุ่นปี1996ในรหัสตัวถัง CK หรือที่นักเลงรถบ้านเราเรียกว่ารุ่นท้ายเบนซ์ รถยอดนิยมอีกรุ่นจากมิตซูบิชิ จุดเด่นอยู่ที่ช่วงล่างดี เครื่องทนตามสไตล์มิตซูบิชิ แถมมีดีไซน์ที่ดูดีโฉบเฉี่ยว ไฟท้ายสไตล์การออกแบบคล้ายๆเมอร์เซเดสเบนซ์ โดยมีให้เลือกสามรุ่นGLXi,GLXi Limites, SEI limitedมีเครื่องยนต์ทั้ง1500cc94แรงม้าและ1800cc 122แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติInvect II4สปีด และเกียร์ธรรมดา5สปีด มีABS Airbagมาให้แล้วด้วย ขอบคุณไฟล์จากmatchingcar.com











Mitsubishi Lancer 1.6 Ralliart LE และ 2.0 Ralliart 2007

มิตซูบิชิแลนเซอร์ตัวโฉมที่แล้วรุ่นท้ายๆในตระกูลซีเดียหรือนิวแลนเซอร์ รุ่นนี้เป็นตัวปรับโฉมรุ่นท้ายๆแล้ว โดยมีรุ่นพิเศษคือ 1600 Ralliart Limited Editionที่ภายนอกแต่งสปอร์ตไฟรมดำ ภายในตกแต่งสีดำ มีทีเด็ดคือเบาะคู่หน้าของRecaro และ2000cc Ralliartที่ตกแต่งเหมือนกันแต่ภายในไม่ได้เบาะเรคาโรเป็นเบาะหนังดำธรรมดาแทน ใช้เครื่องรหัส4G63 135แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ4สปีดพร้อมPaddle shiftซึ่งเป็นตัวสุดท้ายของแลนเซอร์โฉมนี้ที่มี2000ccขายอยู่ ส่วนรุ่นอื่น GLXi และGLXi Limited ตกแต่งสีเบจก็ยังมีขายอยู่








Mitsubishi Galant Royal 1985

Mitsubishi Galant Royal รถขนาดกลางจากMitsubishiซึ่งคันในโบรชัวร์นี้เป็นเจเนอเรชันที่5ของตระกูลกาแลนต์แล้ว จุดเด่นคือภายในหน้าปัดเป็นจอLCDตัวเลขดิจิตอล มีระบบETACSคอยเตือนต่างๆอีกด้วย โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน4สูบOHVคาร์บิวเรเตอร์ 4G37 OHC 1800cc 105แรงม้า ผ่านเกียร์ธรรมดา5สปีด
ขอบคุณไฟล์จากMatchingcar.com














Mitsubishi Galant E33 Thailand 1991


โบรชัวร์รถ Mitsubishi GalantในรหัสตัวถังE33 รุ่นปี1991 รถยนต์นั่งขนาดกลางของมิตซูบิชิ โดยมีรุ่นย่อยให้เลือกคือ GLSiกับGTi-16V โดยGLSiใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ8วาวล์4G63 2000cc 110แรงม้าผ่านเกียร์ออโต้4สปีดและธรรมดา5สปีด ส่วนGTi ใช้เครื่องยนต์สี่สูบ4G63 DOHC 16valve 135แรงม้า มีเกียร์ธรรมดา5สปีดให้เลือกอย่างเดียว และยังมีตัวแต่งพิเศษ VR-4ที่มีไปแข่งแรลลีด้วยซึ่งเป็นกาแลนท์รุ่นสุดท้ายที่ไปแข่งแรลลี ก่อนที่จะหลีกทางให้แลนเซอร์อีโวลูชัน













Mitsubishi Pajero 1992

โฆษณารถ Mitsubishi Pajeroเจเนอเรชันแรกรุ่นปี1993 โดยรถรุ่นนี้ในตลาดโลกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี1982แล้วแต่ของไทยเรา สิทธิผลมอเตอร์ในยุคนั้นเอามาขายปี1989 ซึ่งในญี่ปุ่นนั้นเปลี่ยนรุ่นใหม่ในปี1991แล้วแต่ไทยเรายังใช้รุ่นเก่ากันต่อจนถึงปี1994ถึงจะเปลี่ยนรุ่นใหม่ โดยคันในโฆษณาชุดนี้เป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ2500cc รหัส4D56T รุ่นยอดนิยมที่พัฒนาใช้กันมาเรื่อยๆถึงยุคปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นรถที่พร้อมลุยกันอย่างที่สุดซึ่งก็พอขายได้ในระดับนึงในยุคที่ยังไม่มีครอสโอเวอร์เอสยูวี แถมชุดแต่งRalliartรอบคันมูลค่า53200บาทให้ด้วย 
เครดิต:carviacom

แถมเกร็ดความรู้ให้เล็กน้อยครับ คำว่าPajeroในภาษาสเปนหมายถึงการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองดังนั้นในสเปนมิตซูบิชิจึงขายPajeroในชื่อMonteroซึ่งถ้าใช้ชื่อปาเจโรคงไม่ดีแน่ๆ ส่วนPajero Sportเอสยูวีแบบพีพีวีรุ่นยอดนิยมของปัจจุบันที่หลายๆคนมักเรียกสั้นๆปาเจโรถ้านับตามสายพันธ์ุจริงๆมันไม่อะไรเกี่ยวกับปาเจโรเลยจะมีแค่ช่วงล่างบางส่วนที่ใช้เหมือนกันและในสเปนก็จะใช้ชื่อว่าMontero sport

Mitsubishi L200 Cyclone

โบรชัวร์รถกระบะมิตซูบิชิเจเนอเรชันที่2 โดยL200 Cycloneรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกๆแต่ไม่ใช่ตัวแรกสุด รุ่นมาตรฐานตอนเดียวCycloneแบบคันในภาพนี้รุ่นมาตรฐานตัวถังตอนเดียว,Cyclone Superiorรุ่นตอนเดียวแต่ตกแต่งหรูขึ้นมีจำนวนรถน้อยกว่ารุ่นอื่นและAerobodyรุ่นแคป โดยคันในภาพนี้จะมีลักษณะเป็นแบบนี้คือกระจังหน้าจะลายซี่นอนแบบนี้ สติกเกอร์รอบคันแบบนี้ปัจจุบันคงจะหาคันที่สติกเกอร์ครบๆยาก  ใช้เครื่องยนต์ดีเซล4สูบ2500ccสเวิลแชมเบอร์ พร้อมOil Cooler4D56 84แรงม้า มีจุดเด่นคือการออกแบบที่ไม่ซ้ำใครเครื่องยนต์ที่แรง ช่วงล่างที่เกาะถนน แต่ข้อเสียหลักๆคืออัตราสิ้นเปลืองที่กินดุกว่าชาวบ้าน
เครดิต:matchingcar.com












Mitsubishi L200 Cyclone Superior 1989

โฆษณา Mitsubishi L200 Cyclone Superior รุ่นปี2532 อีกชุด เป็นรุ่นตอนเดียวที่หรูหราขึ้นเท่ากับรุ่นแคป มีพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วย เบาะแยก มีวัดรอบเครื่องแล้ว มึคุณต๋อย ไตรภพเป็นพรีเซนเตอร์

เครดิต:นายจิรภัทร เจริญเกษกิจ




Mitsubishi L200 Strada 1995

ข้อมูลMitsubishi L200 Stradaรุ่นแรกจากโบรชัวร์รวมรุ่นของมิตซูบิชิปี1995 โดยL200 Stradaรถกระบะเจเนอเรชัน3ของมิตซุบิชิ เปิดตัวครั้งแรกวันที่10พฤศจิกายนปี1995ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติิริกิติ์ มีรุ่นหลัก3รุ่นคือSingle Cabตอนเดียว,Mega CabและMega Cab 4WD ยังไม่มีตัวถังแบบสี่ประตูขาย(มีแต่ในตลาดส่งออก กับรถขายfleetดังเช่นรถตำรวจไทยสมัยก่อนก็มีเยอะปัจจุบันก็ยังมีใช้กันอยู่)ในไทยสี่ประตูมาขายทีหลังในรุ่นประมาณปี2000ในชื่อGrandisและเปลี่ยนเป็นG-Cabในตอนหลัง ตัวรถดีไซน์ออกแบบมาให้โค้งมนมากกว่ารถกระบะคู่แข่งยี่ห้ออื่นในยุคนั้นทำให้มีสโลแกนว่า"ลบเหลี่ยมมุม อย่างมีชั้นเชิง"ในรุ่นขับสองและ"ศักดิ์ศรีคนใจลุย"ในรุ่นขับสี่มีมือจับฝากระบะแบบOne Touch ไฟหน้ายังคงเป็นแบบเก่าอยู่ยังไม่ใช่ตาเพชร ภายในพวงมาลัย4ก้านปรับระดับสูงต่ำได้ ใช้เครื่องยนต์ตัวเดิมดีเซลสเวิลร์แชมเบอร์พร้อมระบบหล่อลื่นOil Jet Spray และOil Cooler 4สูบ2500cc 4D56 แต่ปรับจากL200 CycloneหรือAerobodyเป็น90แรงม้ามีให้เลือกในรุ่นขับสองทั้งหมด และรุ่นแรงขึ้นอย่างดีเซล2800cc 4M40 101แรงม้าในทุกรุ่นยกเว้นรุ่นตอนเดียว มีรุ่นย่อยตามความหรูคือGLกับGLX จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือช่วงล่างดีเกาะถนนการันตีจากแรลลีดาการ์ที่มิตซูบิชิไปแข่งสร้างชื่อมานาน เครื่องยนต์ที่เสียงไม่ดังมากบวกกับความแรงกว่าคู่แข่งเครื่องเท่ากัน(ในรุ่นที่ไม่ใช่ดีเซลเทอร์โบนะครับ)และเมื่อไปโมดิฟายต่อในสเต็ปเท่ากันจะแรงที่สุดในบรรดากระบะดีเซลเป็นที่ชื่นชอบของชาวกระบะขาซิ่งในยุคก่อน ส่วนจุดด้อยหลักๆคงจะอยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างดุเอาการ ซึ่งก็ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งขายกันตั้งแต่ปี1995-2005ปรับโฉมกันมาเรื่อยๆทั้งแต่งหน้าทาปากนำรุ่นเครื่องเทอร์โบมาขาย จนในที่สุดจึงหลีกทางให้กับไทรทันรุ่นเก่า






Mitsubishi L200 Strada 2003


จุดสังเกตุคือกระจังหน้าลายจะเป็นตาข่าย ไฟหน้าตาเพชร ไฟหรี่และไฟเลี้ยวสีขาวด้านล่าง ในรุ่นขับสี่มีเครื่อง2800cc VG Turboแต่ในภาพเป็นขับสอง 







Mitsubishi L200 Strada 2004

Mitsubishi L200 Strada รุ่นขับเคลื่อนสองล้อรุ่นปรับโฉมครั้งสุดท้ายจุดสังเกตุคือกระจังหน้าลายคล้ายๆกับ สเปชวากอน กับ นิวแลนเซอร์รุ่นปีเดียวกัน โดยมีให้เลือกทั้ง Single Cab,Mega Cab, G-Cab 4ประตู โดยมีให้เลือกทั้งเครื่องดีเซล2500และ2800เหมือนเดิม






Mitsubishi G-Wagon Limited Edition 2004

  โบรชัวร์รถเอสยูวีที่มีพื้นฐานเดียวกับรถกระบะรุ่นเก่า Mitsubishi Strada G Wagon รุ่นพิเศษ Limited Editionสีทอง ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คุลเลอร์2800cc 125แรงม้า ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นตัวท้ายๆของจีวากอนแล้ว








Mitsubishi L200 Strada 2005

 โฆษณาชุดนี้ของL200 Strada ตัวสุดท้ายปี2005 จุดสังเกตุคือกระจังหน้าลายคล้ายๆกับ สเปชวากอน กับ นิวแลนเซอร์รุ่นปีเดียวกัน และตัวขับสี่มีเครื่องดีเซลVG Turbo 2800cc โฆษณาชุดนี้จะชูเรื่องเน้นส่งออกซึ่งมิตซุบิชิเป็นผู้ผลิตรายแรกๆในไทยที่ส่งออกรถไปขายต่างประเทศ ได้รางวัลCar of the year
เครดิต:นายจิรภัทร เจริญเกษกิจ





Mitsubishi All Range 2001

 โบรชัวร์รถเก่าMitsubishi รวมรุ่นของปี2001 โดยมีข้อมุลของทั้งL200 Stradaรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งที่3จุดสังเกตุคือลายกระจังหน้ากับไฟท้ายไฟเลี้ยวเลนส์สีขาว มีเบรกABS Airbagฝั่งคนขับให้เลือกแล้วด้วย รุ่นสี่ประตูเรียกว่าGrandis,Pajeroรุ่นใหม่หมด(คนละสายพันธุ์กับปาเจโรสปอร์ตนะครับ)มีทั้งDiesel Turbo2.8,3.0 V6 ECIและเบนซินฉีดตรงV6 3.5 GDI นับว่าทันสมัยมากในยุคนั้น และLancer F-Style รุ่นปรับโฉมครั้งสุดท้ายของแลนเซอร์รุ่นCKหรือท้ายเบนซ์












Mitsubishi Triton 2WD/4WD 2005

โบรชัวร์Mitsubishi Triton รุ่นแรกที่แอดมินมีอยู่ทั้ง2ชุดที่มิตซูบิชิตีพิมพ์ โดยรถรุ่นนี้เป็นรถกระบะเจเนอเรชันที่4ของมิตซูบิชิและไม่มีคำว่าL200นำหน้าอีกต่อไปในตลาดประเทศไทยแต่ในหลายประเทศในตลาดโลกยังมีชื่อL200 เปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่25สิงหาคมปี2005และเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในโลกด้วย ด้วยสโลแกน "อารยธรรมใหม่ของรถกระบะ" จะว่าไปเวลาก็ผ่านไปเร็วเช่นกันซึ่ง9ปีกว่าใกล้จะ10ปีแล้ว โดยเล่มที่อยู่ทางซ้ายจะมีรายละเอียดของรุ่นขับเคลื่อน2ล้อทั้งหมด มีทั้งตัวSingle Cabตอนเดียว ตัวMega Cabและตัวสี่ประตูDouble Cabยังไม่มีตัวขับ2ยกสูงหรือรุ่นPlus ภายนอกยังดูค่อนข้างล้ำกว่าชาวบ้านหลายคนอาจมองว่าไม่สวยบ้างบางคนก็ไปเรียกว่าปลัดขิก แต่พอเวลาผ่านไปนานๆถึงจะดูดี โดยค่าCDอยู่ที่0.46 แต่ออฟชันยังน้อยไปหน่อยขนาดMega Cabตัวทอปดังคันในภาพยังไม่มีไฟตัดหมอกหน้ามาให้เลย ภายในก็ดีไซน์ล้ำๆมีระบบEtacs เช่นระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติให้ใช้แล้ว แต่ก็ยังคงกักออฟชันอยู่ขนาดรุ่นทอปยังใช้วิทยุเทปอยู่เลย ในรุ่นขับสองมีเครื่องยนต์ให้เลือก2ตัวคือ4D56 โดยยังมีเครื่องดีเซลระบบเก่า8valveเทอร์โบ 2500cc 90แรงม้าให้เลือกใช้แต่ขายได้ไม่มากและเครื่องDID Hyper Commonrail 16valveเทอร์โบไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์116แรงม้ามีทั้งเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดให้เลือกใช้ มีรุ่นย่อยคือGLกับGLX ส่วนตัวขับสี่จะมีในตัวถังMega CabกับDouble Cab ความต่างภายนอกกับขับสองอยู่ที่มีคิ้วล้อ ขนาดล้อ มีกันชนท้ายมาให้ และตัวDouble Cab หน้าต่างหลังสามารถเลื่อนเปิดออกได้เป็นเจ้าเดียวในรถกระบะไทย ภายใน มีวิทยุซีดีแล้วพร้อมกับจอRV Meter ทริมภายในสีเงิน ในรุ่นขับสี่จะมีเครื่องตัวแรงขึ้นให้เลือกคือครื่องดีเซล DID Hyper Commonrail 4สูบ16valve 4D56 2500cc เทอร์โบมีอินเตอร์คูลเลอร์แล้ว 140แรงม้ามีแต่เกียร์ธรรมดา5สปีดอย่างเดียวและตัวแรงสุดอย่างดีเซล4สูบDID Hyper Commonrail 4M41 3200ccเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์3200cc 165แรงม้า มีทั้งเกียร์ธรรมดา5สปีดและออโต้4สปีดให้เลือกใช้ มีรุ่นย่อยคือGLX,GLSและGLS Limited ขายกันเรื่อยๆก่อนที่จะปรับโฉมกันเรื่อยๆ





ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับมิตซูบิชิ สำหรับยี่ห้ออื่นก็ไปชมกันได้ครับตามลิงค์ด้านล่างนะครับ

โบรชัวร์ โตโยต้า

โบรชัวร์ อีซูซุ

โบรชัวร์ ฮอนด้า

โบรชัวร์ นิสสัน




2 ความคิดเห็น: